Trưởng dự án hợp tác quốc tế của Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á, Đại học Kyoto, Nhật Bản đến thăm và làm việc với Khoa Thú y- Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ngày 30/1/2023, khoa Thú y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được đón tiếp GS. Watazu Yamazaki, trưởng dự án hợp tác quốc tế của Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á, Đại học Kyoto, Nhật Bản, mở đầu cho ngày đầu xuân Quý Mão 2023. Hai bên đã trao đổi chi tiết về những nội dung hợp tác trong dự án “Phát triển phương pháp chẩn đoán có độ nhạy cao để chẩn đoán bệnh dịch tả lợn châu Phi ở Việt Nam và làm rõ động thái lây truyền của bệnh” giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á, Đại học Kyoto, Nhật Bản.

Ban chủ nhiệm khoa Thú y và các thành viên tham gia dự án

(GS. Watazu Yamazaki, đứng thứ tư từ trái sang)

Tiếp và làm việc với GS. Watazu Yamazaki có đại diện Học viện NNVN: GS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó giám đốc Học viện; Th.S Lê Thị Bích Liên – Phó trưởng ban hợp tác quốc tế. Đại diện khoa Thú y có PGS.TS, Bùi Trần Anh Đào – Trưởng khoa, TS. Nguyễn Hoài Nam – Phó trưởng khoa và các thành viên của khoa Thú y tham gia dự án.   GS.TS. Phạm Bảo Dương Phó giám đốc Học viện, tiếp và làm việc với ông Watazu Yamazaki Trao đổi tại buổi làm việc, trên cơ sở dự án hợp tác quốc tế đã được ký kết thực hiện từ năm 2022 đến năm 2027, hai bên tiếp tục thống nhất triển khai các nội dung cụ thể theo ba giai đoạn, phát triển phương pháp chẩn đoán có độ nhạy cao để chẩn đoán bệnh dịch tả lợn châu Phi tại Việt Nam, triển khai ứng dụng để giám sát sự lưu hành của bệnh ở lợn rừng và làm rõ vai trò lây truyền bệnh của ve. Kết thúc buổi làm việc, GS.TS. Phạm Bảo Dương đánh giá đây là một dự án hợp tác có ý nghĩa trong đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á, trường đại học Kyoto, Nhật Bản, kết quả của dự án góp phần trong công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm ở động vật. Về phía mình, Học viên Nông nghiệp Việt Nam sẽ luôn tạo điều kiện để thúc đẩy các nội dung hợp tác theo đúng tiến độ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *