LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021 – 2022

Hoà chung không khí kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), tối ngày 22/11/2022, Khoa Thú y long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021 – 2022 tại Hội trường A (Nguyễn Đăng 207), nhằm tổng kết các phong trào học tập và công tác sinh viên trong năm học vừa qua; Trao học bổng cho sinh viên; Kịp thời động viên, khích lệ các bạn sinh viên có thành tích cao trong học tập, trong công tác Đoàn – Hội. Đây cũng là dịp để thầy trò cùng nhìn nhận lại những tồn tại khó khăn vướng mắc trong năm học vừa qua, đề ra phương hướng năm học mới 2022 – 2023.

Về phía doanh nghiệp đến dự buổi lễ, có lãnh đạo đại diện của 13 doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi – thú y như: Công ty cổ phần Dược và vật tư thú y Hanvet, Công ty CP Thức ăn chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam, Công ty Sunjin Farmsco, Công ty Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty Cổ phần tập đoàn Mavin, Công ty Hanofeed, Công ty ANT, Công ty cổ phần Thú y xanh Việt Nam Greenvet, Công ty Cổ phần dinh dưỡng Hải Thịnh, Công ty Cổ phần CNSH Tân Việt, Công ty Thuốc Thú y Toàn Thắng, Công ty Thuốc Thú y Toàn Cầu, Công ty Cổ phần Thuốc Thú y Hanovet.

Về phía Học viện có sự tham dự của ThS. Nguyễn Quang Tự, phó trưởng ban Quản lý đào tạo. Đại diện Khoa Thú y tới dự buổi lễ gồm có: PGS. TS. Bùi Trần Anh Đào, Trưởng Khoa Thú y; TS. Nguyễn Hoài Nam, Phó trưởng Khoa Thú y; TS. Đồng Văn Hiếu, Chi ủy viên Khoa Thú y; TS. Hoàng Minh, Bí thư Liên chi đoàn và các thầy cô là giáo viên chủ nhiệm các lớp TYK67, cùng toàn thể 500 em sinh viên đại diện các khóa từ 63-67 đang học tập tại Khoa Thú y.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS. TS. Bùi Trần Anh Đào, Trưởng Khoa Thú y – Bí thư chi bộ bày tỏ tình cảm, gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đối với các doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng với Khoa Thú y trong suốt thời gian qua. Các chương trình hợp tác không chỉ dừng lại ở các chương trình trao học bổng mà hướng tới ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, nhiều mặt. Các hoạt động hỗ trợ đào tạo ngoại khóa, rèn nghề, thực tập của các doanh nghiệp đã giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận nghề nghiệp sớm hơn. Sự ủng hộ của các doanh nghiệp là cơ sở để khoa tiếp tục xây dựng, cải tiến chương trình nâng cao chất lượng đào tạo.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Hoài NamPhó trưởng khoa Thú y đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 – 2023. Về đội ngũ cán bộ của khoa, các thầy cô đều được đào tạo bài bản tại các nước tiên tiến trên thế giới. Số lượng sinh viên tuyển hàng năm vào khoa luôn ổn định với chất lượng đầu vào ngày một nâng cao. Kết quả học tập sinh viên toàn khoa năm học 2020-2021 có những cải thiện đáng kể khi tỷ lệ sinh viên xuất sắc và sinh viên giỏi tăng lên, số sinh viên yếu và trung bình giảm. Các phong trào của Liên chi đoàn (LCĐ), Liên chi hội tiếp tục khẳng định là một trong những lá cờ đầu trong Học viện. Hiện nay, LCĐ triển khai nhiều cuộc thi là sân chơi bổ ích cho sinh viên như Vet Autumn, Sáng tạo video tiktok 2022, …Cùng với đó, các câu lạc bộ như: CLB Một sức khỏe – One Heath; CLB Tiếng Anh Khoa Thú y (Veterinary English Club); Trạm cứu hộ động vật Nông nghiệp;….giúp sinh viên trau dồi kiến thức chuyên môn, bồi dưỡng kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm, hoàn thiện bản thân. Ngoài ra, Đội sinh viên tình nguyện Khoa Thú y với nhiều hoạt động thiết thực như Mùa hè xanh, Bát cháo tình thương, Đông ấm…đã nhiều lần được Đoàn Thanh niên của TP Hà Nội tuyên dương.

Các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022-2023 đã và đang được thực hiện. Hoạt động đào tạo từng bước hòa nhịp theo xu hướng bình thường mới của xã hội và hội nhập khu vực và quốc tế.

Bà Phạm Thị Thủy– Phó Tổng giám đốc công ty Hanvet, đại diện doanh nghiệp tham dự lễ tổng kết năm học 2021-2022 đã phát biểu cảm ơn khoa đã tạo điều kiện, là cầu nối để các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác và tiếp cận nguồn nhân lực trong tương lai. Hi vọng trong thời gian tới, doanh nghiệp cùng khoa, nhà trường sẽ có những hướng hỗ trợ cụ thể hơn để giúp các bạn sinh viên trang bị tốt hơn về kiến thức, kỹ năng và thái độ, đáp ứng tốt hơn với yêu cầu tuyển dụng trong thời đại 4.0.

Cũng tại buổi lễ, các doanh nghiệp đã trao nhiều suất học bổng tài năng cũng như tài trợ nhiều suất học bổng khuyến học, hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó cho sinh viên của khoa với trị giá hàng trăm triệu đồng.

Tại buổi lễ, sinh viên Tống Khánh Linh – K63TYA là sinh viên xuất sắc, đại điện cho các sinh viên khoa thú y đã có những lời phát biểu tri ân thầy cô, tri ân các doanh nghiệp hết sức xúc động.

 

Xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đến từ các doanh nghiệp (Công ty Thuốc Thú y Toàn Cầu; Công ty cổ phần CNSH Tân Việt; Công ty TNHH SunJin Farmsco; Công ty Thuốc Thú y Toàn Thắng; Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam; Công ty ANT; Công ty cổ phần thú y xanh Việt Nam Greenvet; Công ty Jafa Comfeed Việt Nam; Công ty cổ phần tập đoàn Mavin; Công ty CP thức ăn chăn nuôi CP Việt Nam; Công ty CP Dược và vật tư thú y Hanvet) đã luôn đồng hành cùng thầy và trò khoa Thú y trong năm học vừa qua.

Buổi lễ tổng kết năm học 2021-2022 khép lại trong niềm vui, phấn khởi và quyết tâm phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Buổi lễ đã để lại ấn tượng không chỉ cho các em sinh viên mà còn để lại kỷ niệm và sự trân trọng từ các doanh nghiệp.