Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học và cuộc thi Ý tưởng khoa học năm 2024

Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Tháng Khoa học và Công nghệ VNUA 2024, chiều ngày 10/5/2024, Khoa Thú Y đã tổ chức “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học – Cuộc thi Ý tưởng SVNCK”

Hội nghị diễn ra với 2 nội dung: (1) Xét chọn các ý tưởng nghiên cứu của sinh viên khoa Thú y xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi cấp Học viện; (2) Đánh giá các công trình nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên năm 2023 nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động NCKH của sinh viên, tuyên truyền và khích lệ tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học; góp phần nâng cao chất lượng NCKH và đào tạo khoa Thú y.

PGS. TS. Nguyễn Hoài Nam – Phó trưởng khoa Thú y phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Hoài Nam – Phó trưởng khoa phụ trách khoa học, Các thầy cô trong hội đồng đánh giá các công trình nghiên cứu, Trợ lý KHCN, sinh viên tham gia cuộc thi và gần 50 sinh viên đại diện các lớp khoa Thú y.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hoài Nam đã trao đổi về vấn đề sinh viên nghiên cứu khoa học, các lợi ích mà sinh viên sẽ đạt được, những điều mà sinh viên nên thực hiện khi tham gia nghiên cứu khoa học; tổng kết các kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên, các giải thưởng sinh viên đạt được cấp Khoa và cấp Học viện.

Tiếp theo chương trình, các nhóm sinh viên trình ý tưởng nghiên cứu sáng tạo và các công trình nghiên cứu tiêu biểu để Hội đồng đánh giá, lựa chọn các công trình, ý tưởng xuất sắc. Các nhóm sinh viên đã mang đến rất nhiều các ý tưởng đề xuất sáng tạo mới mẻ, có ý nghĩa khoa học và khả năng triển khai cao. Sau thời gian làm việc, Hội đồng đã chọn ra các nhóm có điểm đánh giá cao nhất:

Ý tưởng sáng tạo SV:

Giải nhất: Xây dựng mô hình học máy để nhận diện một số bất thường trên hình ảnh X-Quang xoang ngực của chó (Nhóm sinh viên: Nguyễn Việt Hoàng; Lê Phương Anh; Nguyễn Thị Thanh Tâm; Vũ Văn Phong)

Giải nhì: Phân lập thực khuẩn thể có khả năng đối kháng với vi khuẩn Salmonella Gallinarum đa kháng thuốc gây bệnh thương hàn ở gà (Phạm Hải Đăng; Nguyễn Thảo Phương; Đỗ Thu Hương; Nguyễn Kim Hoàng; Đặng Quỳnh Phương)

Giải ba: Khảo sát tình hình tiêu thụ và nhận thức của người dân về các sản phẩm từ động vật hoang dã tại địa bàn Hà Nội (Nguyễn Thị Thanh Thúy; Đỗ Lan Anh; Nguyễn Thị Thanh Thúy; Lê Quang Đàn)

Công trình tiêu biểu SV:

Giải nhất: Nghiên cứu khả năng kháng kháng sinh và sản sinh men Extended Spectrum β-LACTAMASE (ESBL) của vi khuẩn Salmonella phân lập từ lợn con nghi nhiễm phó thương hàn (Nhóm sinh viên: Trần Huy Hoàng; Nguyễn Trần Thảo Anh; Chu Hồng Chi; Phạm Thị Bích Thương; Nguyễn Huy Công)

Giải nhì: Xác định tỷ lệ nhiễm và tính kháng kháng sinh của vi khuẩn Salmonella sinh men AMPC β – Lactamase phân lập từ thịt gà và thịt lợn (Nhóm sinh viên: Hoàng Diệu Linh Phạm Hải Đăng Đặng Quỳnh Phương Vũ Ngọc Minh)

Thay mặt lãnh đạo Khoa, PGS.TS. Nguyễn Hoài Nam và các thầy cô trong Hội đồng đã trao các phần thưởng khích lệ nhằm động viên tinh thần của các nhóm sinh viên đạt giải.

Một số hình ảnh hội nghị