Seminar khoa học với chủ đề “Nguyên lý của phương pháp khuếch đại gen đẳng nhiệt LAMP và ứng dụng trong chẩn đoán sớm bệnh dịch tả lợn Châu Phi”

Ngày 30/1/2023 GS. Watazu Yamazaki, trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á, trường Đại học Kyoto, Nhật Bản đã tới thăm và làm việc với Khoa Thú y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm trao đổi chi tiết về dự án “Phát triển phương pháp chẩn đoán có độ nhạy cao để chẩn đoán bệnh dịch tả lợn châu Phi ở Việt Nam và làm rõ động thái lây truyền của bệnh”. Sáng ngày 31/1/2023 tại phòng hội thảo Khoa Thú y, GS. Watazu Yamazaki cùng với giảng  viên, cán  bộ và sinh viên khoa Thú  y tổ  chức seminar về chủ đề “Nguyên lý của phương pháp khuếch đại gen đẳng nhiệt LAMP và ứng dụng trong chẩn đoán sớm bệnh dịch tả lợn Châu Phi”.

Mở đầu, PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào – Trưởng khoa Thú y đại diện phát biểu và cảm ơn GS. Watazu Yamazaki đã dành thời gian làm việc tại Khoa và chia sẻ và thảo luận, giúp cho cán bộ và nhất là sinh viên nắm bắt thêm nhiều kiến thức mới.

Tiếp đó, GS. Watazu Yamazaki đã có bài trình bày giới thiệu các nội dung như: ý nghĩa của việc chẩn đoán sớm trong việc giảm thiểu tác hại của bệnh truyền nhiễm ở động vật, nguyên lý của phương pháp khuếch đại gen đẳng nhiệt LAMP và ứng dụng trong chẩn đoán sớm bệnh dịch tả lợn châu Phi tại thực địa. Những thông tin được chia sẻ tại buổi seminar là cơ sở cho các ứng dụng và nghiên cứu tiếp theo của nhóm thành viên thực hiện dự án. Buổi seminar đã thu hút được sự quan tâm, đóng góp, thảo luận của nhiều các giảng viên và các sinh viên nghiên cứu khoa học, sinh viên đang thực tập tốt nghiệp.

Trong thời gian làm việc tại Khoa Thú y, GS. Watazu Yamazaki cũng thăm và làm việc tại bộ môn Vi sinh vật Truyền nhiễm, bộ môn Kí sinh trùng thú y, trao đổi các kinh nghiệm làm việc tại phòng thí nghiệm. Đây là một số hoạt động hợp tác trao đổi có ý nghĩa, đặc biệt trong dịp đầu xuân Quý Mão 2023.

Một số hình ảnh khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *