Giới thiệu khách mời phiên chuyên đề Chăn nuôi – Thú y Hội thảo VANJ 2022

Cùng đến với 2 khách mời đầu tiên trong phiên Chăn nuôi – Thú y của Hội thảo VANJ 2022.

  1. Giáo sư Motohiro Horiuchi

Giáo sư Motohiro Horiuchi là giáo sư tại Đại học Hokkaido, Nhật bản. Với chuyên ngành về vi sinh vật và vệ sinh thú y, hướng nghiên cứu của ông chủ yếu tập trung vào các bệnh do prion gây ra như chứng rối loạn, thoái hóa thần kinh, vấn đề vi khuẩn kháng kháng sinh và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Ông có thế mạnh và đạt nhiều thành công trong hợp tác quốc tế như hỗ trợ các hoạt động giáo dục, hoạt động nghiên cứu và nâng cao năng lực tại khoa Thú y, Đại học Mông Cổ. Ông đã xây dựng và xin thành công một khoản tài trợ cho việc cải cách giáo dục sau đại học từ Bộ Giáo dục Nhật Bản, được gọi là “Chương trình dẫn đầu cho các trường đào tạo sau đại học: Bồi dưỡng các lãnh đạo toàn cầu về Thú y đóng góp cho Một sức khỏe ( 2011-2017)”.

Đến với phiên chuyên đề Chăn nuôi – Thú y, Giáo sư Horiuchi sẽ chia sẻ với chủ đề: “Graduate School Education for Fostering One Health Expert  – Đào tạo sau đại học để bồi dưỡng các chuyên gia Một sức khoẻ trong tương lai

  1. Tiến sĩ Vito Collela

Tiến sĩ Vito hiện đang là giảng viên tại Đại học Đại học Melbourne, Úc. Nghiên cứu hiện tại của ông tập trung vào việc phát triển các chiến lược can thiệp để giảm thiểu tác động của ký sinh trùng lây từ động vật sang người đối với các quốc gia ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Tiến sĩ Vito đã nhận được các giải thưởng danh giá (the Soulsby Fellowship in 2020 and the Odile Bain Memorial Prize in 2019). Đồng thời, ông là Biên tập viên, phản biện của nhiều của các tạp chí quốc tế uy tín như: Current Research in Parasitology & Vector-Borne Diseases, Frontiers in Veterinary Science và Parasites & Vectors (2018-2020); Pathogens, Frontiers in Neglected Tropical Diseases.

Đến với phiên chuyên đề Chăn nuôi – Thú y của Hội thảo VANJ 2022, Tiến sĩ Vito sẽ chia sẻ với chủ đề: “Translational One Health Research for the Control of Zoonotic Parasitic Diseases – Nghiên cứu tịnh tiến Một sức khỏe để kiểm soát các bệnh ký sinh trùng lây truyền từ động vật sang người”

Cùng đăng ký tham gia để cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực One Health với các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức Hybrid (Online và On-site)

Thời gian: 13:30 – 15:30 thứ 7 ngày 26/11/2022

Địa điểm:

  • Offline: Phòng hội thảo Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Được cấp chứng nhận)

Đã dừng đăng ký

  • Online: Ứng dụng Zoom

Đăng ký online qua link: https://submit.vanj.jp/event/1/registrations/2/

Thông tin chi tiết vui lòng theo dõi Group: Mạng lưới thú y trẻ Việt Nam (Vietnam Youth Vet Network): https://www.facebook.com/groups/vietnamyouthvetnetwork/