Cách chăm sóc lợn đực con sau khi triệt sản

Về cơ bản, thiến heo là một tiểu phẫu nhỏ và ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe của vật nuôi. Tuy vậy, việc gây ra một vết thương hở trên người chúng cũng khiến cho tinh thần và sức khỏe chịu một ít tác động, nên sau khi thiến bạn cần hết sức nhẹ nhàng với heo con, tránh làm chúng kích động sẽ khiến miệng vết thương bị mở ra và chảy máu. Bạn nên chú ý một số điều sau để chăm sóc lợn đực con sau khi thiến một cách tốt nhất:

Thường xuyên kiểm tra vết mổ

Người nuôi nên tiến hành bôi thuốc sát trùng cho heo mỗi ngày để tránh viêm nhiễm. Nếu heo có dấu hiệu lâu lành, chảy máu tại vết mổ thì cần sử dụng thêm kháng sinh để tránh nhiễm trùng. Nếu tình trạng vết thương chuyển biến xấu, lở loét, heo bỏ ăn nhiều ngày, bạn cần phải liên hệ ngay với bác sĩ thú y để có phương pháp điều trị thích hợp.

Cách chăm sóc lợn đực con sau khi thiến

Không nên ngó lơ những dấu hiệu trên bởi nếu bệnh tình trở nặng. Heo có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến việc tăng trọng và phát triển của heo. Một số trường hợp nặng heo có thể tử vong, làm suy giảm năng suất chăn nuôi.

Vệ sinh chuồng trại kỹ càng

Heo sau khi thiến cần được nhốt chuồng riêng để tránh những con khác gây tổn hại đến chúng. Ngoài ra, việc vệ sinh chuồng trại sạch sẽ là một điều kiện tiên quyết giúp heo sau thiến có thể phát triển khỏe mạnh. Một môi trường sống tốt kết hợp cùng những bữa ăn giàu rau xanh, vitamin và khoáng chất sẽ giúp heo mau lành. Từ đó heo có thể dưỡng thương tốt hơn, tăng ký nhanh và xuất chuồng sớm.

Vệ sinh chuồng nuôi sạch sẽ sau khi thiến lợn đực con

Kỹ thuật thiến lợn đực con là một cách giúp heo nhanh lớn, tăng trọng và phát triển tốt. Tuy nhiên người nuôi cũng nên thực sự cẩn thận trong quá trình thao tác. Tránh làm vết thương bị nhiễm trùng và khiến heo bị suy giảm đề kháng. Dẫn đến việc năng suất chăn nuôi kém và thịt heo không đạt chuẩn, khó bán.

 

Nguồn tham khảo: https://phamvinh.vn/thu-y/cach-thien-lon-duc-con/#cach-cham-soc-lon-duc-con-sau-khi-thien

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *