Mèo mướp (Tabby cat)

Đặc điểm của mèo mướp

Như đã nói ở trên đây không phải là một giống mèo mà nhờ vào hình dáng bên ngoài mà người ta gọi chúng với cái tên như vậy mà thôi, khi nói đến mèo mướp là người ta sẽ hình dung ngay đến 1 loại mèo có màu lông xám tro với những đường sọc vằn trên cơ thể. Mèo mướp luôn được mệnh danh là anh hùng với khả năng săn bắt chuột cực điệu nghệ, bình thường thì chúng khá lười biếng và ngủ nhiều nhưng một khi đã bắt chuột thì khác nó lại rất chăm chỉ đấy.

Mèo mướp sống khá lâu nếu như trong điều kiện nuôi tốt thì chúng có thể sống được từ 20 – 25 năm tuy nhiên thì tuổi thọ của chúng có thể dài hơn hay ngắn hơn còn tùy thuộc và chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cũng như khẩu phần ăn hàng ngày nữa.

Tính cách của mèo mướp

Mèo mướp vô cùng nhanh nhẹn và hoạt bát vì thế mà chúng có khả năng bắt chuột vô cùng tài tình chúng ta không thể bàn cãi được, đặc biệt nó còn có hình dáng vô cùng tuyệt vời, nhỏ nhắn nên càng phát huy được khả năng thiên phú của mình. Chúng thường ngủ nhiều vào ban ngày nhưng ban đêm lại rất chăm chỉ đi bắt chuột, vào ban ngày ta sẽ thấy mèo nằm dài ăn ngủ và phơi nắng nhưng ban đêm đôi mắt sáng, đi khắp nơi để săn mồi.

Mèo mướp cũng giống như bất kỳ một giống mèo nào khác chúng rất hoạt bát hiếu động và thích leo trèo chạy nhảy, vì thế mà chúng có khả năng nhảy khá cao, khi nuôi bạn cần phải cẩn thận những món đồ dễ đổ vỡ không nên để quá cao sẽ rất dễ bị bể đấy.

Cách chăm sóc mèo mướp

Cũng giống như bất kỳ giống mèo nào khác ở Việt Nam thì mèo mướp khá dễ nuôi không cần quá nhiều sự quan tâm của chủ nhân, thậm chí chúng còn chủ động tắm rửa và vệ sinh mà không cần đến chủ nhân vì thế mà khi nuôi mèo mướp bạn sẽ cảm thấy khá nhàn đấy.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *