• Home /
  • Thông tin tuyển sinh
  • / Nghiên cứu tách chiết Rutin tinh khiết từ hoa hoè (Sophora japonica) nhằm tạo nguyên liệu sản xuất dược, mỹ phẩm

Nghị lực phi thường của bé mèo hoang

Nhọ, đó là cái tên thân thương Trạm đặt cho bé mèo hoang với nghị lực phi thường này
Con may mắn được một bạn sinh viên tốt bụng nhìn thấy và gọi cho Trạm. Nhận được hình ảnh bé mèo con với bộ lông xơ xác, thân hình gầy guộc cùng với đoạn trực tràng bị lòi ra thòng lọng ở phía sau khiến tụi mình không khỏi xót xa. Vì vậy, không quản tiết trời buổi trưa nắng nóng tình nguyện viên bên Trạm đã lập tức lên đường đón bé ở tận Hai Bà Trưng về đến Trạm.
Trực tràng bị lòi một đoạn dài khiến việc ăn uống, vệ sinh của con rất khó khăn. Tuy vậy, con luôn mạnh mẽ vượt qua những lần phẫu thuật và hồi sức rất nhanh. Thời gian đầu điều trị con phải ăn nước cháo loãng, việc đó khá khó khăn với đứa trẻ phàm ăn như Nhọ.
Sau tháng ngày kiên trì đó, giờ thì con đã ăn uống và hoạt động bình thường như bao bạn mèo khác. Tôi vẫn nhớ như in cái cảm xúc khi bạn tình nguyện viên sung sướng hô lên: “Nhọ đi phân khuôn rồi, trực tràng không lòi nữa, thực sự không còn lòi ra nữa.”
Giờ Nhọ ngoan ngoãn, hòa đồng, rất năng động và đương nhiên cái tính háu ăn thì vẫn như xưa. Trông Nhọ hớn hở khác hẳn với bé mèo xơ xác, ủ rũ lúc mới về Trạm mà tôi vô thức mỉm cười, có lẽ đó là sức mạnh của tình thương.