HỘI THẢO

Sáng ngày 14 tháng 2 năm 2023, tại UBND Huyện Hưng Hà, Tỉnh Thái Bình, nhóm nghiên cứu Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo công bố kết quả nghiên cứu thuộc đề tài Khoa học công nghệ cấp Tỉnh “Đánh giá hiệu quả của tia UV tiêu diệt vi khuẩn Salmonella, E.Coli và Coliform tổng số tại các cơ sở chăn nuôi lợn tại tỉnh Thái Bình”.

Tham gia buổi hội thảo có sự có mặt của ông Đỗ Thanh Giang, PGĐ Sở KH&CN Tỉnh Thái Bình, ông Vũ Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Huyện Hưng Hà, ông Phạm Văn Bình, Trưởng phòng Nông nghiệp Huyện Hưng Hà, Bà Nguyễn Thị Bến, chi cục phó, chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình. Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện trạm Thú y và 30 chủ cơ sở chăn nuôi lợn thuộc ba huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ và Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Về phía Học viện Nông nghiệp có bà PGS.TS. Lại Thị Lan Hương, Trưởng ban Tổ chức Cán bộ, cùng các nhà khoa học đại diện nhóm nghiên cứu.

Trong không khí hào hứng của buổi hội thảo, PGS.TS.Trịnh Đình Thâu phát biểu khai mạc buổi hội thảo và chào mừng các đại biểu tham dự, chúc cho buổi hội thảo đạt được thành công tốt đẹp.

Hình 1. PGS.TS. Trịnh Đình Thâu phát biểu khai mạc hội thảo.

            Nội dung chính của buổi hội thảo bao gồm nguyên lý khử khuẩn của tia cực tím – UV; Một số ứng dụng và công cụ sử dụng tia UV trong công tác diệt khuẩn và kết quả mô hình thử nghiệm tại 2 cơ sở chăn nuôi lợn tại huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Hình 2. TS. Phạm Hồng Trang đại diện nhóm nghiên cứu trình bày kết quả nghiên cứu

Hình 3. Bà Nguyễn Thị Bến, Chi cục phó Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình phát biểu tại hội thảo

            Sau khi nhóm nghiên cứu trình bày kết quả, đại diện các đơn vị và các chủ trại lợn đã đặt những câu hỏi cho nhóm nghiên cứu về quy trình lắp đặt mô hình thử nghiệm, nguyên tắc hoạt động của hệ thống khử khuẩn… đồng thời thể hiện mong muốn mô hình được nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Minh Tiến, chủ trang trại tham gia thử nghiệm mô hình phát biểu, nhận định tính hiệu quả của mô hình khử khuẩn UV tại trang trại của mình, cụ thể là tình hình bệnh tiêu chảy trên đàn lợn giảm rõ rệt, gần như không xuất hiện trong thời gian thử nghiệm. Ngoài ra, ông Tiến cho biết, trang trại của ông đang chuẩn bị trang bị hệ thống UV cho tất cả các lô chuồng.

Kết thúc buổi hội thảo, ông Đỗ Thanh Giang, PGĐ sở KH&CN tỉnh Thái Bình cảm ơn nhóm nghiên cứu đã hoàn thành xuất sắc nội dung nghiên cứu, đồng thời đã tổ chức một buổi hội thảo rất hiệu quả, thu hút được sự quan tâm của các chủ trang trại chăn nuôi lợn của Tỉnh, điều đó cho thấy đề tài có tính cấp thiết cũng như khả năng ứng dụng thực tiễn cao. Sở KH&CN Thái Bình sẵn sàng tiếp nhận kết quả nghiên cứu đề tài, từ đó có kế hoạch kết hợp với các đơn vị chức năng của Tỉnh để triển khai rộng rãi mô hình ứng dụng này.

Hình 4. Ông Đỗ Thanh Giang, PGĐ Sở KH&CN Thái Bình phát biểu bế mạc hội thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *